Hội Thảo “Phân tích hàm lượng 3-MCPD và MOSH/MOAH

Tìm hiểu chi tiết về quy trình tự động trong phân tích thông thường”

Hans-Joachim Huebschmann, Lotus Lean Hua Saw

Axel Semrau GmbH, thành viên công ty Trajan Scientific Medical, Sprockhoevel, Đức

3-MCPD (3-monochloropropane-1,2-diol), glycidol và các chất dầu khoáng MOSH/MOAH là các chất gây ô nhiễm được quy định trong nhiều loại thực phẩm. Việc điều chế mẫu thủ công rất phức tạp với nhiều bước và dễ gây sai lệch, gây khó khăn cho việc tái sản xuất và so sánh kết quả. Việc kiểm soát hàm lượng 3-MCPD và glycidol trong các quy trình tách dầu, đặc biệt đối với các sản phẩm dầu cọ, đòi hỏi các phương pháp phân tích nhanh và có thể tái sản xuất. Hydrocarbon dầu khoáng (MOH) có thể nhiễm vào thực phẩm trong quá trình chế biến và từ các vật liệu tiếp xúc với thực phẩm. Trong cả hai trường hợp, các chất 3-MCPD và MOH đều tác động nghiêm trọng đến sức khỏe người tiêu dùng do khả năng cao gây ung. Do đó, các quy định toàn cầu về nồng độ dư lượng tối đa khiến cho việc phân tích vết có thể lặp lại của các hợp chất này là vô cùng quan trọng.

Hội thảo này trình bày các phương pháp điều chế và phân tích mẫu hoàn toàn tự động theo các tiêu chuẩn và quy định quốc tế đã được phát triển và đang được sử dụng trong các phòng thí nghiệm của chính phủ, doanh nghiệp và tư nhân trên toàn cầu.

Quy trình phân tích tự động hàm lượng chất 3-MCPD, cũng như 2-MCPD và glycidol trong dầu ăn sử dụng thiết bị AxelSemrau CHRONECT Workstation MCPD với quá trình thủy phân tự động các este của axit béo, sau đó tạo dẫn xuất bằng axit phenylboronic. Phân tích này thực hiện trực tuyến nhờ máy GC-MS hoặc GC-MS/MS. Quy trình làm việc hoàn toàn tự động với các phương pháp đạt tiêu chuẩn quốc tế ISO và AOCS.

Việc phân tích hàm lượng chất MOSH/MOAH tự động trong thực phẩm yêu cầu tách các hydrocacbon bão hòa khỏi các hợp chất thơm gây ung thư mà chỉ có thể đạt được bằng sắc ký lỏng pha thông thường. Bằng cách sử dụng CHRONECT Workstation MOSH/MOAH, quy trình làm việc (bao gồm cả việc loại bỏ các chất cản trở sinh học khỏi ankan (làm sạch AlOx) và olefin tự nhiên bằng bước epoxid hóa độc quyền để tránh tính sai hàm lượng MOAH) là hoàn toàn tự động.

TỪ KHÓA: 3-MCPD, 2-MCPD, glycidol, dầu thực vật, dầu cọ, hydrocarbon dầu khoáng, MOH, MOSH, MOAH, vật liệu tiếp xúc với thực phẩm, Hệ thống CHRONECT PAL

TẢI BẢN ĐĂNG KÝ TẠI ĐÂY